ส่งข้อความ
ข่าว
บ้าน > ข่าว > ข่าวบริษัท เกี่ยวกับ จะตัดสินคุณภาพของฟิล์มหด PVC ได้อย่างไร?
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ติดต่อเรา
86-027-83991169
ติดต่อตอนนี้

จะตัดสินคุณภาพของฟิล์มหด PVC ได้อย่างไร?

2023-08-01

ข่าวล่าสุดของบริษัทเกี่ยวกับ จะตัดสินคุณภาพของฟิล์มหด PVC ได้อย่างไร?

ฟิล์มหดพีวีซีเป็นฟิล์มพลาสติกที่ผ่านกระบวนการพิเศษโดยใช้เม็ดพลาสติก PVC เป็นวัตถุดิบหลักซึ่งมีลักษณะการหดตัวด้วยความร้อน

 

ฟิล์มหดได้รับความนิยมในด้านวัสดุบรรจุภัณฑ์เนื่องจากคุณสมบัติ "การหดตัวด้วยความร้อน" ของวัสดุโพลีเมอร์ฟิล์มหด PVC มีการหดตัวที่ดี ทนต่อความชื้น มีความเหนียวสูง โปร่งใสดี ฯลฯ และเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่าย รูปลักษณ์สวยงาม ต้านทานการเจาะ ยังสามารถเพิ่มมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ คุ้มค่า ใช้กันอย่างแพร่หลายในประตูและหน้าต่าง , วัสดุอลูมิเนียม , เส้นพลาสเตอร์ , สแตนเลส , ผลิตภัณฑ์เคมี , ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และเซรามิกส์ , อุปกรณ์โลหะและบรรจุภัณฑ์อื่นๆ

 

PVC Shrink Films

 

ฟิล์มหดพีวีซี

 

ฟิล์มหด PVC ทำขึ้นหลังจากการพองตัวครั้งที่สองและการระบายความร้อนอย่างรวดเร็ว ดังนั้นมันจึงใช้หลักการอะไร?

 

สายโซ่ยาวโพลิเมอร์เชิงเส้นของฟิล์มหด PVC มักจะอยู่ในสถานะม้วนงอเมื่อโพลิเมอร์ถูกหลอมด้วยความร้อนในสภาวะที่ยืดหยุ่นสูง โซ่โพลิเมอร์จะถูกยืดและจัดแนวภายใต้การกระทำของแรงภายนอก จากนั้นเย็นลงอย่างรวดเร็ว สถานะการวางแนวของโซ่โพลิเมอร์จะถูกแช่แข็งเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นอีกครั้ง โซ่โพลิเมอร์มีแนวโน้มที่จะคงสภาพ ม้วนงอ และดูเหมือนว่าจะหดตัวเมื่อมองด้วยตาเปล่าจากหลักการหดตัวไม่มีการเปลี่ยนแปลงทางเคมี จึงเรียกว่า "การลดลงทางกายภาพ"

 

ฟิล์มหด PVC ที่ใช้กันทั่วไปนั้นทำจากเรซินโพลีไวนิลคลอไรด์และวัสดุเสริมมากมายหลังจากถูกเป่ามีลักษณะโปร่งใสดี หดตัวง่าย มีความแข็งแรงสูง อัตราการหดตัวสามารถปรับได้อย่างอิสระตามความต้องการของผู้ใช้ และความสามารถในการทำงานที่แข็งแกร่งแต่เราจำเป็นต้องรู้วิธีตัดสินคุณภาพของฟิล์มหด PVC แล้วจะตัดสินคุณภาพของฟิล์มหด PVC จากแง่มุมใด?ซัพพลายเออร์ของฟิล์มหด PLA ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะมาเล่าให้ฟัง

 

สิ่งแรกที่ต้องดูคือความใสและความเงาของฟิล์มหดพีวีซีฟิล์มหด PVC คุณภาพสูงมีความโปร่งแสงและความมันเงาที่ดีถ้าคุณดูในดวงอาทิตย์ไม่มีสิ่งเจือปนมากนัก

 

ดังนั้น การเลือกรุ่นพีวีซีเรซินจึงเป็นกุญแจสำคัญในการผลิตฟิล์มหดพีวีซีควรเลือกเรซินที่มีคุณสมบัติครอบคลุมและง่ายต่อการทำให้เป็นพลาสติกเท่าที่เกี่ยวข้องกับน้ำหนักโมเลกุลของเรซิน โดยทั่วไปน้ำหนักโมเลกุลจะเพิ่มขึ้น ความคงตัวทางความร้อนของผลิตภัณฑ์ ความสามารถในการรีดฟิล์มแบบเป่า ความต้านทานแรงดึง ความต้านทานแรงกระแทก และคุณสมบัติอื่น ๆ จะได้รับการปรับปรุงในระดับที่แตกต่างกัน และคุณสมบัติทางกายภาพของผลิตภัณฑ์พลาสติกยังสามารถ ได้รับการปรับปรุงอย่างไรก็ตามน้ำหนักโมเลกุลไม่ใหญ่เท่าที่จะเป็นไปได้หากน้ำหนักโมเลกุลมากเกินไป อุณหภูมิในการทำให้เป็นพลาสติกจะเพิ่มขึ้น ความลื่นไหลและความเหนียวของเรซินจะด้อยลง และจะทำให้ระบบรักษาเสถียรภาพทางความร้อนและการพองตัวทุติยภูมิมีปัญหา

 

ประการที่สาม: ฟิล์มหดคุณภาพดีจะหดตัวอย่างรวดเร็วเมื่อห่อด้วยฟิล์มหดในทางตรงกันข้าม ฟิล์มหดคุณภาพต่ำจะหดตัวได้ไม่ดี หรือต้องการการหดตัวด้วยความร้อนสองหรือสามครั้งเพื่อให้กระบวนการหดตัวเสร็จสมบูรณ์

 

ประการที่สี่: ประสิทธิภาพการปิดผนึกเมื่อฟิล์มหดผ่านเครื่องบรรจุฟิล์มหด ฟิล์มหด PVC ความร้อนจะแตก ยับ หรือมีรูเล็กๆ ซึ่งเกิดจากประสิทธิภาพการซีลที่ไม่ดีฟิล์มหด PVC คุณภาพสูงมีประสิทธิภาพการซีลที่ดีหลังจากกระบวนการหดตัวด้วยความร้อนเสร็จสิ้น มันสวยงามมากและสามารถบรรลุผลการหดตัวที่คาดหวังได้จริงๆ

ประการที่ห้า: ความต้านทานการเจาะ นั่นคือฟิล์มหดมีคุณสมบัติในการป้องกันที่เราต้องการในระหว่างการขนส่งผลิตภัณฑ์ฟิล์มหดคุณภาพสูงมีความต้านทานการเจาะสูงและไม่เจาะง่าย

 

ประการที่หก: ฟังก์ชันหน่วยความจำการหดตัวที่แข็งแกร่งและความรัดกุมที่ดี ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นในการปกป้องผลิตภัณฑ์เมื่อผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนทั้งหมดถูกห่อด้วยฟิล์มหด และจะไม่ก่อให้เกิดบรรจุภัณฑ์ที่กระจัดกระจายหรือไม่สมบูรณ์

 

ข้างต้นคือวิธีการตัดสินคุณภาพของฟิล์มหด PVC ที่นำเสนอโดยผลิตฟิล์มหดอเนกประสงค์.ฉันหวังว่ามันสามารถช่วยทุกคนได้

ส่งข้อสอบของคุณตรงมาหาเรา

นโยบายความเป็นส่วนตัว จีน คุณภาพดี ม้วนฟิล์มหด ผู้จัดจําหน่าย.ลิขสิทธิ์ 2017-2024 shrinkfilmroll.com . สงวนลิขสิทธิ์.